คือดีอ่ะ ช๊อบชอบ "อาหารฮ่องกง" สุดฟินเวอร์

Last updated: 18 มี.ค. 2563  |  2707 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คือดีอ่ะ ช๊อบชอบ "อาหารฮ่องกง" สุดฟินเวอร์


คือดีอ่ะ ช๊อบชอบ "อาหารฮ่องกง" สุดฟินเวอร์ หาไม่ได้ที่ไหนแล้วจ้า

HONGKONG


         ฮ่องกงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอาหารดึงดูดนั่งท่องเที่ยว และยังสามารถฉีกขนบประเพณีการทำอาหารดั้งเดิมโดยการสร้างเมนูใหม่ๆที่ผสมผสานอาหารของต่างชาติแต่ยังเหลือกลิ่นไอความเป็นฮ่องกง


1. เฟรนช์โทสต์ฮ่องกง


       แม้จะไม่เหมือนต้นตำรับจากฝรั่งเศส แต่เฟรนช์โทสต์ฮ่องกงนี้ก็สามารถทำให้คุณอิ่มอร่อยกับความกรอบนอกนุ่มใน และเหมาะสำหรับคนที่อยากหาอะไรกินแก้เครียดได้อย่างดี


2.ขนมปังสัปปะรด


       ขนมปังก้อนใหญ่ที่ราดหน้าด้วยแยมสัปปะรดแล้วนำไปอบจนด้านบนกรอบ ด้านล่างนุ่ม ส่งกลิ่มหอมยั่วยวนให้ผู้ที่ได้กลิ่นต้องตามมาซื้อ สูตรลับของขนมปังสัปปะรดนี้เป็นสมบัติล้ำค่าของ Hong Kong School of Baking เลยทีเดียว


3.ขาไก่สูตรกวางเจา

        ขาไก่สูตรกวางเจาจะมีวิธีการทำต่างจากซุปเปอร์ขาไก่บ้านเรามาก ขั้นแรกก็คือเอาขาไก่ไปทอดพอสุก หลังจากนั้นก็จะเอาไปตุ๋นกับซอสถั่วดำ แล้วเคี่ยวให้เปื่อย เปื่อยถึงขนาดว่ากระดูกแทบจะละลายในปากไม่ละลายในมือเลยทีเดียว

4.ห่านย่าง

        สุดยอดของขึ้นชื่ออีกอย่างของเกาะฮ่องกง ที่ร้อยละ 90 ของนักท่องเที่ยวแนะนำว่าต้องโดนให้ได้ ห่านตัวใหญ่นำมาหมักพร้อมเครื่องเทศต่างๆ นำไปย่างด้วยไฟปานกลางจนหนังกรอบ เนื้อชุ่มไปด้วยไขมันส่งเสียงซี๊ดซ้าดชวนให้น้ำลายแตกฟอง

5.บะหมี่ไข่


        บะหมี่ไข่ของฮ่องกงจะต่างจากเส้นบะหมีทั่วๆไปตรงที่ความเหนียวนุ่มของเส้น เส้นบะหมี่ไข่จะไม่ขาดง่ายเหมือนเส้นบะหมี่ทั่วๆไป และเส้นจะนุ่มกว่าบะหมี่ทั่วๆไป แถมรสชาตและสัมผัสของเส้นก็ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

        เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย? Premiumworldtour พามารู้จักกับอาหารขึ้นชื่อทั้ง 5 ในฮ่องกง แบบคร่าวๆกันก่อน แต่ถ้าใครอยากสัมผัสรสชาติของอาหารในฮ่องกงแบบจริงจัง กินกันอร่อยจริงๆ แนะนำให้บินลัดฟ้าไปกันเลยจ้า

ไหนๆก็มีใครสนใจบ้างไหมเอ่ย? ลองเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินกันก่อนได้นะคะ หรือสนใจสอบถามกับทางเราได้จ้า ..




ตอนนี้ราคาโปรโมชั่นก็มีหลายสายการบินนะคะ ลองเช็คดูได้คะ จองตั๋วเครื่องบิน หรือสนใจจะดูเป็นเส้นทางอื่นๆ คลิกเลย!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้